• 16 Phan Đình Phùng, Phường Quán Thánh, Quận Ba Đình, Thành phố Hà Nội
    153 Hàm Nghi, Phường Nguyễn Thái Bình, Quận 1, TP Hồ Chí Minh

THÔNG BÁO TUYỂN DỤNG

Tháng 3 22, 2024- VietinBank Leasing

Công ty Cho thuê Tài chính TNHH MTV Ngân hàng Công Thương Việt Nam (VietinBank Leasing) là Công ty độc lập thuộc hệ thống Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam (VietinBank). Qua 25 năm hình thành và phát triển, VietinBank Leasing đã khẳng định được uy tín, tiềm lực tài chính lành mạnh với mạng lưới khách hàng trải rộng khắp cả nước. Với đội ngũ lãnh đạo, cán bộ nhiệt tình, trách nhiệm, chuyên môn cao, VietinBank Leasing đã và đang là Công ty Cho thuê Tài chính hàng đầu Việt Nam.

Để phát triển mạng lưới, hiện nay Công ty Cho thuê tài chính TNHH MTV Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam có nhu cầu tuyển dụng một số vị trí làm việc tại Trụ sở chính và Chi nhánh VietinBank Leasing.

A. NHÂN VIÊN KINH DOANH

      I. CHỈ TIÊU

  1. 1. Vị trí tuyển dụng: Nhân viên kinh doanh
  2. Số lượng: 11 cán bộ
  3. Nơi làm việc:

–    Tại Hà Nội: Số 16 Phan Đình Phùng, Ba Đình, Hà Nội (6 cán bộ)

–    Tại TP.HCM: Số 153 Hàm Nghi, Quận 1, TP.Hồ Chí Minh (5 cán bộ)

II. MÔ TẢ CÔNG VIỆC VÀ YÊU CẦU:

  1. Mô tả công việc chi tiết
  • Thực hiện các công việc liên quan đến cung cấp sản phẩm cho thuê tài chính, dịch vụ tài chính khác: tìm kiếm, tiếp thị, chăm sóc khách hàng; lập hồ sơ cho thuê tài chính; xếp hạng, thẩm định khách hàng, hoạt động sản xuất kinh doanh, tài chính của khách hàng; thẩm định tài sản đảm bảo; kiểm tra, giám sát trước, trong và sau khi cấp khoản cho thuê tài chính.
  • Kiểm soát, trình cấp có thẩm quyền, đề xuất liên quan đến hoạt động cho thuê tài chính và dịch vụ tài chính khác.
  • Theo dõi, đôn đốc khách hàng trả gốc, lãi, phí đầy đủ và đúng hạn.
  • Quản lý, chăm sóc, duy trì mối quan hệ với khách hàng thuê tài chính.
  • Thực hiện tìm kiếm, tiếp thị khách hàng mới (huy động vốn); thiết lập, chăm sóc và duy trì quan hệ thường xuyên với các khách hàng doanh nghiệp.
  • Thực hiện các công việc liên quan tới quản lý và xử lý nợ có vấn đề: phân loại nợ và trích lập dự phòng rủi ro, phân tích thực trạng chất lượng nợ; theo dõi, quản lý, thu hồi các khoản nợ nhóm 2, nợ xấu, các khoản nợ xử lý rủi ro theo thẩm quyền.
  • Xây dựng/tham gia xây dựng cơ chế, quy chế có liên quan đến hoạt động của phòng.
  • Thực hiện các công việc khác theo phân công.
  1. Yêu cầu

–    Điều kiện chung: Là công dân Việt Nam, có sức khỏe đáp ứng yêu cầu công việc,  ngoại hình ưa nhìn, không mắc các bệnh nan y, truyền nhiễm nguy hiểm, không có dị tật đặc biệt, không sử dụng ma túy; Có phẩm chất đạo đức tốt, không có tiền án, tiền sự; không trong thời gian bị truy cứu trách nhiệm hình sự, chấp hành án phạt tù, án treo, cải tạo không giam giữ, quản chế, đang bị áp dụng biện pháp giáo dục tại địa phương, đang chữa bệnh, cai nghiện….

+  Trình độ chuyên môn: Tốt nghiệp đại học trở lên, chuyên ngành Kinh tế/Tài chính/Ngân hàng. Ưu tiên ứng viên có kinh nghiệm làm việc tại vị trí tương đương tại các Tổ chức Tín dụng.

+   Trình độ tin học, ngoại ngữ: Sử dụng thành thạo tin học văn phòng; Tiếng Anh chứng chỉ B (và tương đương) trở lên.

–    Kỹ năng: Kỹ năng giao tiếp; Kỹ năng đàm phán, thuyết phục; Kỹ năng phân tích và lập kế hoạch; Kỹ năng soạn thảo văn bản; Kỹ năng marketing, bán hàng; Kỹ năng thuyết trình.

B. NHÂN VIÊN THẨM ĐỊNH & QUẢN LÝ RỦI RO

     I. CHỈ TIÊU

  1. 1. Vị trí tuyển dụng: Nhân viên Thẩm định & Quản lý rủi ro
  2. Số lượng: 02 cán bộ
  3. Nơi làm việc: Số 16 Phan Đình Phùng, Ba Đình, Hà NộiIII.

     II.MÔ TẢ CÔNG VIỆC VÀ YÊU CẦU:

     1. Mô tả công việc chi tiết

  • Thẩm định dự án Cho thuê tài chính: Thực hiện các công việc liên quan đến thẩm định dự án cho thuê tài chính/dịch vụ tài chính khác: thẩm định khách hàng, dự án, hoạt động sản xuất kinh doanh, tài chính của khách hàng, tài sản bảo đảm,…, kiểm soát chấm điểm xếp hạng khách hàng; xác định giới hạn cho thuê tài chính đối với khách hàng/nhóm khách hàng
  • Quản lý rủi ro cho thuê tài chính: Thực hiện các công việc liên quan đến định hướng hoạt động CTTC; phân tích, cảnh báo rủi ro, xây dựng chương trình xếp hạng tín dụng nội bộ…đối với hoạt động cho thuê tài chính trong từng thời kỳ
  • Quản lý rủi ro hoạt động: Thực hiện các công việc liên quan đến quản lý ro hoạt động (rủi ro tác nghiệp, rủi ro thị trường) đối với các hoạt động nghiệp vụ của Công ty.
  • Xây dựng/tham gia xây dựng cơ chế, quy chế có liên quan đến hoạt động của phòng.
  • Thực hiện các công việc khác theo phân công.
  1. Yêu cầu

–    Điều kiện chung: Là công dân Việt Nam, có sức khỏe đáp ứng yêu cầu công việc, ngoại hình ưa nhìn, không mắc các bệnh nan y, truyền nhiễm nguy hiểm, không có dị tật đặc biệt, không sử dụng ma túy; Có phẩm chất đạo đức tốt, không có tiền án, tiền sự; không trong thời gian bị truy cứu trách nhiệm hình sự, chấp hành án phạt tù, án treo, cải tạo không giam giữ, quản chế, đang bị áp dụng biện pháp giáo dục tại địa phương, đang chữa bệnh, cai nghiện….

+  Trình độ chuyên môn: Tốt nghiệp đại học trở lên, chuyên ngành Kinh tế/Tài chính/Ngân hàng. Ưu tiên ứng viên có kinh nghiệm làm việc tại vị trí tương đương tại các Tổ chức Tín dụng.

+   Trình độ tin học, ngoại ngữ: Sử dụng thành thạo tin học văn phòng; Tiếng Anh chứng chỉ B (và tương đương) trở lên.

–    Kỹ năng: Kỹ năng giao tiếp; Kỹ năng đàm phán, thuyết phục; Kỹ năng phân tích, lập kế hoạch; Kỹ năng soạn thảo văn bản; Kỹ năng thuyết trình

     C. NHÂN VIÊN KẾ HOẠCH – NGUỒN VỐN

     I. CHỈ TIÊU

  1. Vị trí tuyển dụng: Nhân viên Kế hoạch – nguồn vốn
  2. Số lượng: 01 cán bộ
  3. Nơi làm việc: Số 16 Phan Đình Phùng, Ba Đình, Hà Nội

     II. MÔ TẢ CÔNG VIỆC VÀ YÊU CẦU:

  1. Mô tả công việc chi tiết
  • Lập, giám sát thực hiện kế hoạch kinh doanh
  • Huy động vốn: tìm kiếm, tiếp thị, khai thác nguồn vốn huy động từ khách hàng tổ chức, đề xuất phát hành kỳ phiếu, trái phiếu, chứng chỉ tiền gửi để huy động vốn từ khách hàng.
  • Đầu tư: tìm kiếm, tiếp thị và đầu tư vốn của Công ty. Nghiên cứu, đề xuất phương án đấu thầu tín phiếu kho bạc, mua bán trái phiếu chính phủ.
  • Thi đua: đề xuất việc phát động, theo dõi, đánh giá kết quả thực hiện công tác thi đua khen thưởng của Công ty.
  • Xây dựng/tham gia xây dựng cơ chế, quy chế có liên quan đến hoạt động của phòng.
  • Thực hiện các công việc khác theo phân công.

     2. Yêu cầu

–    Điều kiện chung: Là công dân Việt Nam, có sức khỏe đáp ứng yêu cầu công việc, ngoại hình ưa nhìn, không mắc các bệnh nan y, truyền nhiễm nguy hiểm, không có dị tật đặc biệt, không sử dụng ma túy; Có phẩm chất đạo đức tốt, không có tiền án, tiền sự; không trong thời gian bị truy cứu trách nhiệm hình sự, chấp hành án phạt tù, án treo, cải tạo không giam giữ, quản chế, đang bị áp dụng biện pháp giáo dục tại địa phương, đang chữa bệnh, cai nghiện….

+  Trình độ chuyên môn: Tốt nghiệp đại học trở lên, chuyên ngành Kinh tế/Tài chính/Ngân hàng. Ưu tiên ứng viên có kinh nghiệm làm việc tại vị trí tương đương tại các Tổ chức Tín dụng.

+   Trình độ tin học, ngoại ngữ: Sử dụng thành thạo tin học văn phòng; Tiếng Anh chứng chỉ B (và tương đương) trở lên.

–    Kỹ năng: Kỹ năng thuyết phục; Kỹ năng trình bày, giao tiếp; Kỹ năng phân tích, tổng hợp; Kỹ năng soạn thảo văn bản; Kỹ năng làm việc theo nhóm

  1. HỒ SƠ DỰ TUYỂN
  • Đơn xin dự tuyển;
  • Bản gốc Sơ yếu lý lịch tự thuật khai trong vòng 6 tháng tính đến thời điểm nộp hồ sơ, có xác nhận của chính quyền địa phương (nơi đăng ký hộ khẩu thường trú) hoặc đơn vị làm việc hiện đang công tác, có dán ảnh 4×6;
  • Bản sao công chứng các giấy tờ: Giấy khai sinh; văn bằng tốt nghiệp, chứng chỉ, bảng điểm; hộ khẩu, chứng minh nhân dân/căn cước công dân;
  • Bản gốc Giấy chứng nhận sức khỏe của các cơ sở y tế có thẩm quyền cấp tại thời điểm cá nhân dự tuyển;
  • 02 ảnh 4×6 mới chụp trong vòng 3 tháng tính đến thời điểm nộp hồ sơ;
  • Phiếu thông tin ứng viên theo mẫu của VietinBank Leasing.
  1. THỜI GIAN, ĐỊA ĐIỂM, HÌNH THỨC NHẬN HỒ SƠ
  2. Thời gian: Từ ngày 25/03/2024 đến ngày 25/04/2024 (trong giờ hành chính)
  3. Địa điểm:
  • Nộp trực tiếp hồ sơ theo địa chỉ
  • Ứng viên tại Hà Nội: Nộp tại Phòng Tổ chức – Hành chính, Tầng 4 số 16 Phan Đình Phùng, Ba Đình, Hà Nội (Số điện thoại: 024.3734.2115).
  • Ứng viên tại TP.HCM: Nộp tại Phòng Tổ chức – Hành chính, Số 153 Hàm Nghi, Quận 1, TP.HCM (Số điện thoại: 028.3834.2289).
  • Nộp hồ sơ qua website tuyển dụng Vietnamworks.com
  • Nộp bản scan hồ sơ dự tuyển qua địa chỉ email:

–      Ứng viên tại Hà Nội: Anhbl@vietinbankleasing.vn

–      Ứng viên tại TP.HCM: KhenVT@vietinbankleasing.vn

Hồ sơ bản cứng sẽ được yêu cầu khi ứng viên tham gia thi tuyển.

Lưu ý:

  • Công ty chỉ liên hệ với các ứng viên đạt yêu cầu để mời tham dự đợt tuyển dụng
  • Hồ sơ đã nhận không trả lại

                                                                                                                                              TỔNG GIÁM ĐỐC (đã ký)

Mẫu Thông tin ứng viên: Tải tại đây

Chia sẻ: